Lowkey Là Gì? Vì Sao Lại Được Nhiều Người Dùng Vậy?

Lowkey là gì? “Lowkey” có nguồn gốc từ tiếng Anh Mỹ là thuật ngữ chỉ sự khiêm tốn, không phô trương. Có tính cách âm thầm, nhẹ nhàng và biết cách kiềm chế. Hiện thuật ngữ này đang rất hot trên mạng xã hội và nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Nó dùng để chỉ những người “lowkey trên mạng xã hội” ít khi cập nhật các trạng thái, hoạt động của mình cho bàn dân thiên hạ xem. Ngoài ra, người lowkey ở nơi công sở thường kiệm lời và chỉ làm việc cũng ít khi giao tiếp với đồng nghiệp.

Lowkey là gì mà phổ biến như vậy?

Nhiều người tìm kiếm Lowkey là gì bởi nó vô cùng phổ biến, dùng để định nghĩa trong nhiều lĩnh vực. Muốn hiểu hơn Lowkey là gì thì đây chính là cụ thể những khái niệm dành cho Lowkey mà Top 10 Nhà Cái Uy Tín muốn chia sẻ:

Bóc tem thuật ngữ lowkey là gì?
Bóc tem thuật ngữ lowkey là gì?
  • Lowkey trong âm nhạc: Lần đầu xuất hiện dùng miêu tả giọng nói của một nhân vật trong tác phẩm Martin Chuzzlewit. Nay dùng để chỉ những nghệ sĩ độc lập (indie artist) hoặc các nghệ sĩ Underground. 
  • Lowkey trong nhiếp ảnh: Kỹ thuật chụp ảnh tương phản tối, sử dụng tông màu đen làm chủ đạo với phần sáng chỉ chiếm một diện tích nhỏ, tạo nên “nét vẽ” cho chủ thể. 
  • Lowkey trên mạng xã hội: từ lóng nổi nhất trên Twitter vào năm 2015. Nó dùng để ám chỉ một người khiêm tốn, sống ẩn dật, không đăng ảnh, trạng thái, ít bạn bè, trang cá nhân dường như có rất ít thông tin trên trang cá nhân. Còn gen Z khi phiên âm ra tiếng Việt thành cụm “chìa khoá thấp” cực kì hài hước.
  • Sống lowkey: Chỉ người có có tính cách sâu lắng, trầm tư và kiệm lời. 
  • Tình yêu lowkey: Đó là tình yêu kín đáo, thầm lặng và không cần quá phô trương, không được công khai trên các nền tảng mạng xã hội. 

Lowkey boy là gì? Lowkey girl là gì?

Lowkey boy, lowkey girl là tiếng lóng gọi chung cho những anh chàng, cô nàng có lối sống đơn giản, khiêm tốn.

Dấu hiệu nhận biết:

Dấu hiệu nhận biết người lowkey
Dấu hiệu nhận biết người lowkey
  • Ít/ không công khai hình ảnh và thông tin cá nhân trên MXH. Tham gia MXH hời hợt, ít tương tác, bình luận, chia sẻ.
  • Không thích nói nhiều về bản thân, không bộc lộ cảm xúc. 
  • Không muốn người khác tìm hiểu, thấu hiểu quá nhiều về cuộc sống cá nhân.
Xem thêm >>>  Trap Boy Là Gì? Cách Nhận Biết Trap Boy “Chính Hiệu”

Bí kíp dành cho người lowkey đi làm vui vẻ

Lowkey với phong cách sống tránh va chạm, kín đáo khi đi làm phải thế nào? Dưới đây là những mẹo đi làm “vui vẻ” cho những người sống ẩn:

Bí kíp dành cho người lowkey đi làm
Bí kíp dành cho người lowkey đi làm
  • Tự nhận thức khả năng, thành tựu của mình, đừng coi nhẹ những gì bạn sở hữu nhưng cũng không kiêu ngạo
  • Chấp nhận lời khen và những nhận xét tích cực.
  • Nhắc đến thành tựu của mình để chớp lấy cơ hội khi cần thiết
  • Không sợ sự chú ý, không lẩn tránh đám đông, nhưng biết chọn bạn mà chơi

Kết luận:

Một người Lowkey rất đáng được trân trọng nhưng cũng gặp nhiều bất lợi trong giao tiếp, quan hệ xã giao. Thế nên khiêm tốn là một phẩm chất tốt nhưng để mình thiệt thòi, nhận phần thua về bản thân thì bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội vàng.