Simp Là Gì? Nguồn Gốc & Ý Nghĩa Của Thuật Ngữ Này Là Gì?

Simp là thuật ngữ dùng để chỉ những chàng trai lụy tình trong tình yêu, hiện nay từ này được rất nhiều người giới trẻ sử dụng trên các trang mạng xã hội. Để hiểu rõ hơn nữa về Simp là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Simp thì hãy cùng Top10nhacaiuytin tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Simp là gì?

Simp là từ đang được sử dụng nhiều, nhưng tuy nhiên không phải ai cũng biết đầy là từ viết tắt của cụm từ “Sucker Idolizing Mediocre”, có thể dịch sang tiếng Việt là “Thằng mê gái”. Với ý như vậy thì từ này chỉ một số người nam giới có thể hiện quan tâm và sẵn lòng hy sinh những gì mình có cho người mà mình đang theo đổi.

Khái niệm về Simp
Khái niệm về Simp

Hay hiểu đơn giả thì Simp là những người dành quá nhiều sự quan tâm, chú ý của mình cho người mà họ đang theo đuổi. Trước khi có thuật ngữ Simp ra đời thì những người trẻ sẽ sử dụng từ “White Knight” nghĩa là “hiệp sĩ trắng”. Để chỉ những người bênh vực, bảo vệ người con gái của mình một cách quá mức.

Ý nghĩa & nguồn gốc của Simp

Cho tới hiện tại thì nguồn nguốc của thuật ngữ này vẫn còn đang là một bí ẩn, bởi không ai biết được chính xác được thời gian mà nó ra đời. Nhưng theo như dự đoán thù Simp đã được bắt đầu sử dụng từ thập kỷ đầu của năm 2000, trong một bài báo của New York Times, Lillian Henderson đã chỉ trích các thành viên trong hai câu lạc bộ dành cho đàn ông độc thân ở thành phố Atlantic.

Nguồn gốc của thuật ngữ Simp
Nguồn gốc của thuật ngữ Simp

Đến thập kỷ 1980 thuật ngữ này lại một lần nữa được các rapper như Too Short và Hugh EMC sử dụng. Rồi đến năm 1999 Simp xuất hiện trong lời bài hát “Sippin ‘ on Some Syrup” của nhóm Three 6 Mafia. Simp đã được sử dụng để miêu tả những người đàn ông theo đuổi phụ nữ và luôn tuân theo những gì mà phụ nữ yêu cầu.

Dấu hiệu để nhận biết những chàng trai “Simp”

Các dấu hiệu nhận biết 1 Simp
Các dấu hiệu nhận biết 1 Simp

Để biết được xem đó có phải là một Simp hay không thì bạn chỉ cần để ý các biểu hiện sau:

  • Luôn đặt phụ nữ là trên hết, thậm chí là có thể là họ còn chưa hiểu rõ được hết người phụ nữ đó như nào.
  • Sẵn lòng hy sinh hết mình cho phụ nữ mặc dù thứ họ nhận về có thể không được đối phương để ý, công nhận.
  • Luôn đứng ra làm những việc lớn để cho đối phương chú ý đến mình, cố gắng tạo dựng lên giá trị của bản thân trong mắt của người khác.
  • Không chấp nhận khi phụ nữ bị chỉ chích, luôn đứng ra bảo vệ chị em phụ nữ.
Xem thêm >>>  "Review" 3kingbet + Link Đăng Ký 3kingbet Nhận Code Khuyến Mãi

Với những dấu hiệu đơn giản như trên thì bạn có thể dễ dàng nhận biết được đâu là một chàng trai Simp.

Kết luận

Bài viết trên của Top10nhacaiuytin đã giới thiệu cho bạn biết simp là gì? Nguồn gốc của simp từ đâu và dấu hiệu để nhận biết được một người simp. Hy vọng những gì đã cung cấp ở bài viết có thể giúp ích và giải đáp được hết các thắc mắc của người đọc về thuật ngữ này.