Bias Là Gì? [Ý Nghĩa] Các Thuật Ngữ Bias Kpop

Bias là thuật ngữ các fan Kpop thường sử dụng để chỉ thành viên mà họ yêu thích nhất. Các fan bias một thành viên trong nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc bởi những ấn tượng, ngưỡng mộ về tài năng, nhan sắc, tính cách, hay gu thời trang,… Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn bias là gì thì xin mời các bạn theo dõi các thuật ngữ liên quan mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Tìm hiểu thuật ngữ liên quan tới Bias

Các thuật ngữ cụ thể về từ Bias dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu được hết ý nghĩa và cách sử dụng giống như một fan Kpop thực thụ.

Tổng hợp các thuật ngữ liên quan tới Bias
Tổng hợp các thuật ngữ liên quan tới Bias

Lật bias

Lật bias có nguồn gốc từ cộng đồng fan của nhóm BTS, gọi là Army. Đây có thể coi là một thuật ngữ tiếng lóng, các bạn có thể hiểu tương tự như cụm từ “lật bánh tráng”. Lật bias đơn giản là sự thay đổi những ưu ái và thiên vị từ một thành viên này sang thành viên khác.

Card Bias

Card bias chính là các tấm thẻ, card có in hình các idol Kpop. Đối với các fan hâm mộ và yêu thích Kpop, họ thường sưu tầm để sở hữu các thẻ, card in hình idol Kpop.

Trong cộng đồng fan Kpop thường có sự trao đổi, săn tìm các card bias. Thậm chí đối với những tấm card hiếm, người hâm mộ sẵn sàng chi số tiền lớn để sở hữu nhằm thỏa mãn niềm đam mê.

Card Bias là tài sản quý của fan Kpop
Card Bias là tài sản quý của fan Kpop

Ultimate Bias

Từ “ultimate” nghĩa là tối thượng, hay quan trọng nhất, bên cạnh đó “bias” có nghĩa là thần tượng, người được yêu mến nhất. Khi kết hợp hai từ trên lại với nhau, ta có thuật ngữ “ultimate bias” thể hiện thần tượng được coi trọng nhất. Người mà nhận được sự yêu mến và thiên vị hơn tất cả các thần tượng khác.

Bias kết hợp với tên nhóm nhạc Kpop

Thuật ngữ “bias” kết hợp với tên nhóm nhạc được sử dụng chỉ nhóm nhạc mà bạn yêu thích và thần tượng nhất tại thời điểm hiện tại.

Bias Idol

“bias idol” cũng là thuật ngữ được hiểu theo nghĩa tương tự như “bias”. Người ta thường nói, là một “bias idol” đích thực luôn ủng hộ và tin tưởng thần tượng của mình trong mọi dự án từ âm nhạc cho tới quảng cáo hay sản phẩm sắp ra mắt.

Cognitive Bias

Cognitive bias là thuật ngữ không liên quan tới Kpop
Cognitive bias là thuật ngữ không liên quan tới Kpop

Cụm từ “cognitive bias” là thuật ngữ không liên quan đến các thần tượng Kpop. Cognitive bias có nhiều cách giải thích ý nghĩa, các bạn có thể hiểu đơn giản là “thành kiến thiên vị”. Đây là một lỗi sai có hệ thống so với tiêu chuẩn nhận thức của con người.

Xem thêm >>>  Pinoy Là Gì? Tại Sao Pinoy Lại Bị Ghét

Bias Wrecker

“bias wrecker” lại là một thuật ngữ trái ngược được hiểu là “người phá đám” dưới cái nhìn của fan hâm mộ. Thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ thành viên trong nhóm nhạc đang gây ấn tượng mạnh, nổi bật hơn có khả năng đe dọa vị trí “thần tượng chính” của bạn. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng vẫn chưa đủ để bạn chuyển hướng yêu thích hoàn toàn họ sang bias idol.

Bias List

“bias list” là thuật ngữ chỉ danh sách các ngôi sao, idol mà bạn đang thần tượng hoặc yêu thích. Có nghĩa là các bạn có thể bias cùng lúc nhiều thần tượng từ các nhóm nhạc khác nhau, cho đến ca sĩ solo hoặc nghệ sĩ khác.

Lời kết

Bên trên là những nghiên cứu và chia sẻ của chúng tôi giúp các bạn hiểu về bias là gì. Mong rằng qua những nội dung bổ ích trên sẽ mang đến cái nhìn tổng quan hơn về thuật ngữ thú vị này cho các bạn.