Hickey Là Gì? Giải Pháp Làm Mờ Hickey Hiệu Quả

Hickey được biết đến như một “dấu cắn yêu”. Thực chất đây là một vết bầm màu tím hoặc đỏ xuất hiện ở bề mặt da, là kết quả của việc cắn, hôn, hoặc hút tại một vùng da nhất định. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn Hickey là gì nhé!

Chi tiết về hickey

Thông thường hickey sẽ được tạo ra ở những khu vực da nhạy cảm như cổ trong những khoảnh khắc mặn nồng. 

Thông tin về hickey
Thông tin về hickey

Cách hickey được tạo ra khá giống với cách một vết bầm bình thường hình thành: đó là khi áp lực từ việc cắn, hôn hoặc hút được tác động lên da làm các mạch máu nhỏ dưới bề mặt da bị phá vỡ và tạo ra vết bầm. Hickey có thể xuất hiện trên da trong khoảng hai tuần. Vết bầm từ hickey thường thay đổi màu sắc qua thời gian, chuyển từ màu đỏ hoặc tím đậm sang màu vàng.

Hickey có nguy hiểm không? 

Hickey có nguy hiểm không chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Dù được mệnh danh “dấu ấn tình yêu” nhưng hickey lại tiền ẩn các nguy cơ, các bạn nên cảnh giác.

Tìm hiểu những nguy hại của hickey
Tìm hiểu những nguy hại của hickey
  • Quá trình tạo ra hickey có thể khiến đối phương đau đớn và khó chịu. Sức ép từ việc cắn hay hút quá mạnh có thể gây ra vết bầm với cảm giác không thoải mái.
  • Hickey có thể gây ra sự xấu hổ trước sự bàn tán của đám đông khi bị nhận ra. Bởi chúng thường khó che giấu.
  • Hickey có thể gây rủi ro khi là khả năng lây nhiễm bệnh cao. Nếu 2 người có lịch sử tình dục không lành mạnh thì hickey có thể trở thành cánh cửa lây nhiễm cho các bệnh herpes, sùi mào gà, mụn cóc.
  • Mặc dù rất hiếm xảy ra nhưng đã ghi nhận một số trường hợp hôn hickey gây ra đột quỵ hoặc liệt nửa người.

Cách làm mờ hickey nhanh nhất 

Hickey thường được coi là biểu hiện của tình yêu mãnh liệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích khoe dấu hôn này với mọi người. Dưới đây là tổng hợp các phương pháp đơn giản, hiệu quả giúp xóa hoặc làm mờ hickey. 

Một số cách làm mờ dấu hickey
Một số cách làm mờ dấu hickey
  • Chườm đá lạnh: là cách nhanh nhất làm giảm dấu hickey. Đá lạnh giúp giảm sưng đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu sẽ làm mờ dấu hôn.
  • Dùng thìa inox lạnh: sử dụng thìa inox lạnh khi không có đá sẽ khá hiệu quả. Để thìa inox vào tủ lạnh 15 phút sau đó sử dụng massage nhẹ nhàng lên vết hickey.
  • Chườm nóng: đây là phương pháp áp dụng cho những hickey hình thành đã lâu. Thực hiện đều đặn trong 2 ngày sẽ làm mờ dấu hôn đáng kể.
  • Kem đánh răng: dùng bàn chải có chứa kem đánh răng và chà nhẹ lên hickey. Cách này sẽ hiệu quả cao khi bạn kết hợp với chườm lạnh.
  • Dùng tinh dầu hoa hồng: Tinh dầu hoa hồng tăng cường sự tuần hoàn máu và giảm viêm nhiễm. Chỉ cần thoa một chút tinh dầu hoa hồng lên vùng da hickey, massage nhẹ nhàng và để tinh dầu tự khô.
Xem thêm >>>  LGBT Là Gì? Tìm Hiểu Thông Tin Về Đồng Tính, Song Tính

Lời kết

Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ ở trên, các bạn đã hiểu hickey là gì và nắm được những phương pháp hiệu quả để xử lý dấu hôn. Hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật ngay những thông tin hữu ích nhé!