BDSM Là Gì? Tìm Hiểu Các Hình Thức Thực Hiện BDSM

BDSM là cụm từ mô tả chung các kiểu quan hệ tình dục có thể tăng sự kích thích và mới lạ. BDSM có thể hiểu là cách quan hệ tình dục mạnh mẽ, có khuynh hướng bạo lực về xác thịt so với kiểu “làm tình” thông thường. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn BDSM là gì trong bài viết sau đây nhé!

BDSM tốt hay xấu?

Như đã giới thiệu ở trên, BDSM là quan hệ tình dục nhằm tăng sự kích thích và mới lạ. Để có được nhận xét BDSM là tốt hay xấu cần dựa vào cảm xúc cũng như sở thích của những người tham gia. Nếu cả hai đều đồng thuận và được thỏa mãn, phấn khích, thích thú mà không cảm thấy bị tổn thương thì BDSM không xấu.

BDSM sẽ tốt khi cả hai cùng muốn thực hiện
BDSM sẽ tốt khi cả hai cùng muốn thực hiện

Đặc biệt, đối với một số người việc quan hệ tình dục bình thường không mang lại sự thỏa mãn như mong muốn, mà họ phải dựa vào BDSM để có được khoái cảm cần thiết. Tuy nhiên không có bất kỳ người nào có thể bắt ép người khác thực hiện BDSM nếu như họ không muốn. Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, BDSM cần bị phản đối bởi nó gây ra những cảm xúc lệch lạc, có thể tổn thương đến thể xác và tinh thần. Tại một số đất nước, điển hình là Thụy Sỹ, BDSM bị coi là phạm pháp. Còn ở Nhật Bản, Đức, hay Hà Lan thì hành vi này hoàn toàn hợp pháp.

Không nên lạm dụng BDSM
Không nên lạm dụng BDSM

Do đó, BDSM chỉ tốt khi người tham gia đồng ý và thỏa mãn với nó, đồng thời không bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Tuy nhiên, không nên lạm dụng và nên có lối sống tình dục lành mạnh để tránh mắc phải các bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục.

Các hình thức BDSM

BDSM cần đảm bảo sự tự nguyện từ phía cả hai người. Đây được xem là “trò chơi” dành cho 2 hoặc có thể nhiều người cùng tham gia. Các bạn có quyền lựa chọn “vai” cho mình, và thích hay không thích khi BDSM. Không có ai có thể ép người khác thực hiện quan hệ BDSM, nếu như xảy ra tình trạng ép buộc thì chính là tội quấy rối tình dục.

Tìm hiểu các hình thức thực hiện BDSM
Tìm hiểu các hình thức thực hiện BDSM

Dưới đây là các hình thức của BDSM được chia làm 4 hình thức chính:

  • Bondage and Discipline – Nô lệ và kỷ luật: đây là kiểu quan hệ có 1 người giữ vai trò chuyên nô dịch người khác, thực hiện trừng phạt họ để thỏa mãn ham muốn bản thân.
  • Dominance and Submission – Thống trị và quy phục: là hình thức đòi hỏi phải tạo được cảm giác thống trị và kiểm soát đối phương thì mới tạo được khoái cảm. Có thể thông qua tư thế quan hệ mà đối phương thích hoặc tính cách của làm chủ khi thực hiện BDSM.
  • Sadism – Bạo dâm: hình thức sẽ cần cảm giác đau đớn cho chính bản thân hoặc đối phương để đạt được cực khoái. Tuy nhiên, hình thức bạo dâm không được khuyến khích vì rất dễ gây ra tổn hại về sức khỏe cho cả hai.
  • Masochism – Khổ dâm: đây là thuật ngữ ngược lại với bạo dâm. Masochism chỉ những người thích và chỉ đạt được khoái cảm khi bị đối phương thực hiện những hành vi quan hệ mạnh bạo. Họ có thể đạt được cực khoái khi đối phương làm đau qua hành động hay lời nói.
Xem thêm >>>  Hickey Là Gì? Giải Pháp Làm Mờ Hickey Hiệu Quả

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ thông tin giúp các bạn dễ dàng hiểu được BDSM là gì. Hy vọng các thông tin chúng tôi đã chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý độc giả.